fbpx

5 bước để phát triển thị trường Smarthome

Ngôi nhà thế nào được gọi là thông minh
03/01/2018
5 rào cản đối với sự phát triển của nhà thông minh và làm thế nào để vượt qua
03/01/2018

Nhờ sự phổ biến rộng rãi của băng thông tốc độ cao, người tiêu dùng đang được tận hưởng sự nở rộ của các kết nối từ trong nhà lẫn ngoài đường. Ngành công nghiệp mới nổi Nhà Thông Minh cung cấp tiềm năng rất lớn cho các nhà đầu tư và người tham gia ngành công nghiệp. Các ví dụ gần đây minh chứng cho điều đó là việc Google mua lại Nest với giá 3 tỉ USD năm ngoài và việc phát hành sản phẩm HomeKit của Apple.

Tuy nhiên nguồn khách hàng tiếp cận tới ngành công nghiệp này vẫn còn rất thấp. Theo một báo cáo gần đây của Forrester, một phần ba người tiêu dùng quan tâm trong việc áp dụng công nghệ nhà thông minh, nhưng chỉ có 1-2 phần trăm hiện đã kết nối các thiết bị điều khiển ánh sáng, khí hậu, năng lượng, thiết bị hoặc có một giải pháp giám sát nhà tại chỗ.

Có 1 khoảng cách rất lớn giữa việc quảng cáo thị trường và hành vi thực sự của khách hàng. Vì vậy, những gì đang nắm giữ người tiêu dùng trở lại? Khi thị trường nhà thông minh phát triển, những người tham gia cuộc chơi phải xem xét năm yếu tố sau để khai thác tốt thị trường.

  1. Đơn giản: Nhiều giải pháp tự động hóa ngôi nhà hiện đang có sẵn trên thị trường là quá phức tạp về mặt kỹ thuật cho người tiêu dùng trung bình. Họ có thể khó hiểu và thường đòi hỏi tư duy kỹ thuật lập trình.

Người tiêu dùng cần một giải pháp dễ hiểu và dễ cài đặt. Ngoài ra, không có người tiêu dùng nào muốn 12 ứng dụng trên điện thoại của mình để quản lý 12 thiết bị khác nhau. Người tiêu dùng muốn một ứng dụng và một giao diện duy nhất để kiểm soát một loạt các thiết bị cho phép trong nhà thông minh của họ.

Cuối cùng là, các thiết bị tự động hóa ngôi nhà và các dịch vụ phải được dễ dàng lắp đặt. Người tiêu dùng muốn nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm các sản phẩm trước khi nó được cài đặt trong nhà của họ. Bán lẻ thị trường đại chúng sẽ là một kênh chủ chốt để xâm nhập thị trường nhà thông minh tại Mỹ.

  1. Yếu tố con người. Trong 1 thế giới mà “Điện thoại là trên hết”, kinh nghiệm người dùng và thiết kế là tất cả mọi thứ. Các cuộc trò chuyện IOT hiện nay chủ yếu tập trung vào những gì họ có nhưng chưa chú tâm vào xem xét kinh nghiệm thực tế của người sử dụng. Hệ thống nhà tự động hóa phải dàn xếp các thiết bị thông minh khác nhau bằng giao diện đơn giản nhưng hiệu quả.

Thiết kế theo trải nghiệm của người dùng phải là ưu tiên hàng đầu. Người tiêu dùng chỉ thấy hứng thú  chỉ khi nó đơn giản và trực quan để cài đặt và vận hành. Với thiết kế theo trải nghiệm người dùng, phức tạp biến mất và sự hứa hẹn của những nhà thông minh có thể trở thành hiện thực.

  1. Sự tương tác. Dòng chuyển động của “Internet of Things” (IOT) là khả năng của thiết bị có thể tương tác liền mạch với nhau, nhưng hệ sinh thái IOT hiện nay liên quan đến một loạt các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà cung cấp dịch vụ và nền tảng công nghệ. Người tiêu dùng thường phải mua tất cả các thiết bị từ một trong hai nhà sản xuất duy nhất hoặc kênh phân phối, hoặc sống trong một thế giới bị phân mảnh nhiều thiết bị chạy trên các ứng dụng riêng biệt.

Để có thể trở nên phổ biến, thị trường nhà thông minh phải cung cấp sự lựa chọn cho người tiêu dùng, trong khi đồng thời cung cấp sự an tâm rằng các thiết bị và nền tảng sẽ tương thích với nhau. Những nỗ lực gần đây bởi các hãng công nghệ không dây khổng lồ để chuẩn hóa IoT là một bước khởi đầu tốt.

  1. Tính bền vững. Điều bắt buộc là hệ thống tự động cam kết liên tục cải tiến theo trải nghiệm khách hàng. Sự hỗ trợ, duy trì và phát triển sản phẩm thường là những liên kết còn thiếu trong các giải pháp hiện có.

Xem Thêm Các Bài Viết:

Ngược lại, các nhà cung cấp dịch vụ lớn đang tập trung vào việc triển khai cao cấp cho các hộ gia đình. Việc nâng cấp liên tục dịch vụ và nền tảng là rất cần thiết để đảm bảo việc tương tác tất cả phần mềm, thiết bị và giao diện người dùng được duy trì thường xuyên. Người tiêu dùng muốn chắc chắn rằng thiết bị họ mua ngày hôm nay sẽ làm việc với các thiết bị họ mua sau một năm nữa.

  1. An toàn và bảo mật. Người tiêu dùng có một nỗi sợ hãi có thể hiểu đc là nếu không có biện pháp bảo vệ thích hợp thì hacker có thể truy cập được vào nhà của họ và các thông tin cá nhân thông qua các thiết bị kết nối. An ninh và sự riêng tư là một mối đe dọa không thể bỏ qua trong quá trình phát triển sản phẩm và nền tảng. Cả nhà phát triển và người sử dụng nên suy nghĩ một cách toàn diện về bảo vệ ngôi nhà thông minh của họ chống lại các cuộc tấn công mạng. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng các chính sách quản lý dữ liệu là minh bạch, có đủ lớp bảo vệ an ninh ở cả cấp độ thiết bị và nền tảng, và thông tin người dùng phải được được mã hóa.

Thị trường rộng lớn sẵn sàng mở cửa cho các nhà thông minh, nhưng nền tảng đúng đắn phải được đặt ra cho công nghệ để được chấp nhận rộng rãi. Để có được sự chấp nhận của thị trường, các nhà sản xuất thiết bị nhà thông minh và các nhà cung cấp dịch vụ phải trở thành chuyên gia trong việc nhận ra và quản lý sự phát triển các nhu cầu của người tiêu dùng để tạo thành một trải nghiệm liền mạch, hoàn chỉnh cho người sử dụng. Mỗi mảnh ghép cần được đặt đúng chỗ, hoặc những người tham gia cuộc chơi có nguy cơ mất một cơ hội lớn để thúc đẩy việc chấp nhận của người sử dụng trên 1/2 phần trăm.

Tin Tức Nhà Thông Minh Acis

SmartHome
SmartHome
Nhà thông minh trong tiếng Anh được gọi là: home automation, domotics, smart home hoặc Intellihome là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động, thay thế con người trong thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển.