fbpx

3 nhu cầu lớn của người dùng về nhà thông minh

Sống ‘chất với smart home ACIS’ tại Đà Nẵng
18/06/2019

Thị trường nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ chiếm 25% của ngành công nghiệp này, sẽ đạt con số khổng lồ 400 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2030.

Thật vậy, các thiết bị gia đình thông minh như loa điều khiển bằng giọng nói đã phát triển nhanh chóng. Với các cuộc thảo luận về Amazon Echo và Google Home tăng vọt trong thời gian gần đây, rõ ràng nhà thông minh đang trở thành nhu cầu của nhiều người.

Nhưng làm thế nào các thương hiệu quốc tế như Google, Amazon, Apple, Lenovo và các hãng khác có thể tăng việc áp dụng công nghệ nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương? Các nhóm sản phẩm nên ưu tiên các tính năng và cập nhật nào để làm cho các thiết bị nhà thông minh trở nên hấp dẫn hơn và trở nên phổ biến trong các hộ gia đình?

Các cuộc thảo luận trên phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá trực tuyến đa dạng ý kiến người tiêu dùng mong đợi từ các thương hiệu yêu thích của họ, đặc biệt là liên quan đến các tính năng của sản phẩm. Theo báo cáo của Digimind, đã phân tích các xu hướng thảo luận chính xung quanh các thiết bị nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu hàng đầu của người tiêu dùng trên phương tiện truyền thông xã hội bao gồm:

1. Tính tương thích của các sản phẩm

Người tiêu dùng nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương đang tìm kiếm một hệ thống toàn diện với chất lượng âm thanh tốt có thể tích hợp các sản phẩm trên nhiều thương hiệu. Ví dụ: hệ thống chiếu sáng và bảo mật có thể được kích hoạt bởi Amazon Echo.

Trên thực tế, 25,4% người tiêu dùng coi tích hợp sản phẩm là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn thiết bị nhà thông minh.

Xu hướng tìm kiếm chính xung quanh nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình DươngXu hướng tìm kiếm chính xung quanh nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương

Các thiết bị của trung tâm và các thiế bị khác là các cụm từ tìm kiếm hàng đầu liên quan đến nhà thông minh trên khắp Châu Á Thái Bình Dương. Các thuật ngữ tìm kiếm trên các thiết bị nhà thông minh của Alex, nhà thông minh Alexa và và sử dụng Alexa, cũng có xu hướng ở Singapore, Úc và Philippines.

Tạo ra một hệ sinh thái của các thiết bị tương thích sẽ rất cần thiết để thúc đẩy doanh số cho các thiết bị gia đình thông minh. Ngược lại, khả năng tương thích với các trợ lý giọng nói hàng đầu (VA), Amazon Alexa và Google Assistant, cũng sẽ là một điểm bán hàng quan trọng cho thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong tương lai. Các tìm kiếm phổ biến trong APAC cho thấy người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm tương thích với VA. Do đó, các công ty cung cấp Google Assistant hoặc các thiết bị hỗ trợ Amazon Alexa có thể tăng cơ hội được khám phá, bằng cách bao gồm các cụm từ như hoạt động với Alexa tựa hoặc Alex Google Assistant tương thích trên các trang sản phẩm của họ.

2. Thích ứng các tính năng kích hoạt bằng giọng nói cho người dùng

Dữ liệu được phân tích trong báo cáo của Digimind cho thấy sự thiếu chính xác của thiết bị điều khiển bằng giọng nói trong việc hiểu lệnh đưa ra là nguyên nhân chính của sự không hài lòng và thậm chí là sự thất vọng ở Châu Á Thái Bình Dương. Khiếu nại chính của khách hàng về thiết bị nhà thông minh thiếu hiểu biết bao gồm:

  • Google Home không có khả năng phân biệt giữa các lệnh thoại của người dùng và quảng cáo hoặc video có chứa cụm từ “Hey Google”- một lệnh được sử dụng để kích hoạt thiết bị.
  • Không có khả năng trợ lý ảo nhận ra lệnh thoại bằng giọng Anh địa phương.

Việc bổ sung giọng Anh và Úc vào Google Assistant được người tiêu dùng đón nhận. Ngoài việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, điều quan trọng đối với các thương hiệu nhà thông minh, đặc biệt là người chơi quốc tế, luôn đi trước một bước trong việc điều chỉnh các sản phẩm và chức năng điều khiển bằng giọng nói theo nhu cầu và xu hướng địa phương.

Với kích hoạt giọng nói hiển thị các hạn chế trong việc xử lý giọng địa phương, điều này có thể có nghĩa là một lợi thế cho màn hình thông minh như là một thay thế trung tâm trực quan cho loa thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương và hơn thế nữa.

3. Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng

Có lẽ nhu cầu tiêu dùng cấp bách nhất được đưa ra trên phương tiện truyền thông xã hội là dành cho các thương hiệu nhà thông minh để ưu tiên quyền riêng tư của người dùng.

Mối quan tâm chính của người tiêu dùng xung quanh nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương.Mối quan tâm chính của người tiêu dùng xung quanh nhà thông minh ở Châu Á Thái Bình Dương.

Người dùng đang quan tâm đến các thông tin về ghi âm giọng nói đe dọa người dùng ở các quốc gia ngoài khu vực. Hơn nữa, họ cũng trích dẫn khả năng mất quyền riêng tư là một lý do để không áp dụng công nghệ nhà thông minh.

Người tiêu dùng ngày càng nghi ngờ về các công ty công nghệ liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Theo dữ liệu từ Tìm kiếm lịch sử Digimind, phong trào ‘Xóa Facebook’ đã diễn ra mạnh mẽ vào tháng 3 năm 2018, với hơn 500.000 đề cập trên toàn thế giới, sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Úc và Hồng Kông cũng đã lên tiếng mạnh mẽ về những lo ngại của họ đối với vi phạm dữ liệu của Facebook vào tháng 4 năm 2018.

Những hiệp hội tiêu cực này có thể gây bất lợi cho danh tiếng trực tuyến của một thương hiệu và đến lượt nó, bán hàng. Các thương hiệu phải mệt mỏi và đảm bảo các sản phẩm của họ không đồng nghĩa với rủi ro riêng tư, bởi:

  • Phát triển với tư duy đầu tiên về quyền riêng tư dữ liệu
  • Áp dụng tính minh bạch trong giao tiếp với người tiêu dùng để tạo lòng tin

Tóm tắt

Khi Châu Á Thái Bình Dương trở thành thị trường trọng điểm của công nghệ nhà thông minh, các thương hiệu phải có chiến lược trong việc mở rộng việc áp dụng và sử dụng. Với người tiêu dùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các công nghệ nhà thông minh trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng như tìm kiếm ý kiến ​​về các nhà cung cấp và sản phẩm có sẵn trên thị trường của họ, Internet có thể có nhiều thông tin chuyên sâu về phát triển sản phẩm và chiến lược truyền thông.

Theo: digimind.com

Call Now Button